การปรับปรุงมาตรการของ IRS เกี่ยวกับทรัสต์การลงทุนและทรัสต์ผู้ให้ทุน
กรมสรรพากรของสหรัฐอเมริกา (IRS) ได้ปรับปรุงมาตรการที่อนุญาตให้ทรัสต์การลงทุนและทรัสต์ผู้ให้ทุนที่มีคุณสมบัติสามารถ สเตคสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ใช้ระบบ Proof of Stake โดยไม่เสี่ยงต่อการสูญเสียการจำแนกประเภทภาษีเงินได้ของรัฐบาลกลาง ตามที่ระบุใน Revenue Procedure 2026-20 ซึ่งออกเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม
รายละเอียดของมาตรการใหม่
มาตรการนี้ใช้กับทรัสต์ที่มีคุณสมบัติซึ่งถือสินทรัพย์ดิจิทัลในเครือข่ายที่ไม่มีการอนุญาตซึ่งใช้ระบบ Proof of Stake เพื่อยืนยันการทำธุรกรรม ขั้นตอนนี้แทนที่ Revenue Procedure 2025-31 ซึ่งได้แนะนำกรอบการทำงานเดิมในเดือนพฤศจิกายน 2025
IRS กล่าวว่า ทรัสต์ที่ตรงตามข้อกำหนดทั้งหมดตามขั้นตอนใหม่สามารถอนุญาตให้มีการสเตคและสเตคสินทรัพย์ดิจิทัลของตนในขณะที่ยังคงมีคุณสมบัติเป็นทรัสต์การลงทุนตามมาตรา 301.7701-4(c) และเป็นทรัสต์ผู้ให้ทุนสำหรับวัตถุประสงค์ด้านภาษีเงินได้ของรัฐบาลกลาง
ข้อกำหนดและเงื่อนไข
คำแนะนำนี้จำกัดเฉพาะการจำแนกประเภทของทรัสต์ที่มีคุณสมบัติและไม่ได้ให้การยกเว้นภาษีทั่วไปสำหรับรายได้จากการสเตค IRS กล่าวเฉพาะว่าห้ามสรุปเกี่ยวกับปัญหาภาษีเงินได้ของรัฐบาลกลางที่ไม่ได้กล่าวถึงโดยตรงในขั้นตอนนี้
คุณสมบัติจำกัดเฉพาะการจัดตั้งที่จัดตั้งเป็นทรัสต์ตามกฎหมายของรัฐที่เกี่ยวข้องซึ่งมีคุณสมบัติเป็นทรัสต์การลงทุนและทรัสต์ผู้ให้ทุนก่อนที่จะตรงตามข้อกำหนดของมาตรการนี้
การจัดการสินทรัพย์และการสเตค
ผลประโยชน์ในทรัสต์ต้องซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติ ขณะที่การเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการสเตคต้องยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ผ่านคำแถลงการลงทะเบียนที่มีผลบังคับใช้
ทรัสต์ต้องปฏิบัติตามกฎของตลาดหลักทรัพย์ที่ผลประโยชน์ของตนจดทะเบียนและรักษานโยบายความเสี่ยงด้านสภาพคล่องที่จำเป็น สินทรัพย์ถูกจำกัดให้เป็นเงินสดและหน่วยของสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทเดียวที่ดำเนินการในเครือข่าย Proof of Stake ที่ไม่มีการอนุญาต
การควบคุมและความรับผิดชอบ
ผู้ดูแลต้องถือสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ที่พวกเขาควบคุม โดยมีเพียงผู้ดูแลเหล่านั้นที่สามารถเข้าถึงกุญแจส่วนตัวที่เกี่ยวข้อง IRS กล่าวว่า ทรัสต์ยังคงเป็นเจ้าของสินทรัพย์สำหรับวัตถุประสงค์ด้านภาษีเงินได้ของรัฐบาลกลางแม้ว่าสินทรัพย์จะถูกสเตค
การสเตคต้องดำเนินการผ่านผู้ดูแลที่ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการสเตคหนึ่งรายหรือมากกว่า ทรัสต์และผู้สนับสนุนต้องไม่เกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการสเตค
การจัดการความเสี่ยงและการชดเชย
ทรัสต์ต้องได้รับการชดเชยจากการสูญเสียที่เกิดจากกิจกรรมหรือเหตุการณ์ที่อยู่ภายใต้การควบคุมหรือความสามารถในการป้องกันของผู้ให้บริการสเตค
รางวัลที่เกิดจากการสเตคต้องประกอบด้วยหน่วยเพิ่มเติมของสินทรัพย์ดิจิทัลเดียวกันที่ทรัสต์ถืออยู่แล้ว
การเปลี่ยนแปลงและการปฏิบัติตาม
ทรัสต์ที่มีอยู่มีเวลาหกเดือนนับจากวันที่ 6 ตุลาคมในการดำเนินการตามข้อกำหนดใหม่ การเปลี่ยนแปลงอาจรวมถึงการแก้ไขข้อตกลงทรัสต์ที่อนุญาตให้มีการสเตค การปรับปรุงกระบวนการและขั้นตอน หรือทั้งสองอย่าง
Revenue Procedure 2026-20 ใช้กับปีภาษีที่สิ้นสุดในหรือหลังวันที่ 6 ตุลาคม 2026
ข้อควรระวัง
IRS เตือนเกี่ยวกับการขยายคำแนะนำเกินขอบเขตที่ระบุ ขั้นตอนนี้ไม่ได้กำหนดว่ารายได้จากการสเตคมีความเชื่อมโยงอย่างมีประสิทธิภาพกับการดำเนินการค้าหรือธุรกิจในสหรัฐอเมริกาหรือไม่